วันจันทร์, ตุลาคม 15, 2550

PC in JAPAN day#1&2 - เยี่ยมน้องกวางนารา&ปราสาทโอซาก้า

Fri 5 Oct 2007
ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิตอนเกือบๆเที่ยงคืน นั่งเครื่องJAL กัปตันฮอนดะ ไฟลท์อะไรไม่รู้ ลืม ตอนนั่งเครื่องกดดูจอที่มันจะถ่ายแบบBird Eyes กะว่าจะดูมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นๆ(?)ซักที ที่ไหนได้ มีแต่ดาว เพราะมันบินเหนือระดับเป็นหมื่นๆฟุต อุณหภูมิข้างนอกเครื่อง -68'C นอนดีกว่า
Sat 6 Oct 2007
ประมาณ6โมงครึ่ง แอร์ปลุกให้ตื่น แจกอาหารเช้า กินข้าวเช้าตอนตี4...เฮ้อ...กินหมดว่ะ 555555
ตอนประมาณตี4เมืองไทย - -*
7 โมงนิดๆ แอร์บอกว่ากำลังลดระดับสู่สนามบินคันไซ พอใกล้ๆถึงชะเง้อดูข้างหน้าต่างใจหายแว้บบบ เครื่องจะแตะน้ำทะเลอยู่แล้ว กัปตันทำไรอยู่ฟะ - -*
เฮ้ยแบบ เสียวโคตรอ่ะตอนนั้น เหมือนมันจะลงในทะเลเลยอ่ะ สุดท้ายก็แตะรันเวย์ในสนามบินคันไซ สนามบินกลางทะเล กลางทะเลจริงๆ จะลงทีละใจหายแว้บ
สนามบินคันไซ เมืองโอซาก้า ก็เล็กๆ คนน้อย แปลกใจว่าทำไมผ่านตม.ง่ายนักวะ - -*
เอาเถอะ พอเอากระเป๋าอะไรเรียบร้อย ก็ไปกินข้าวเช้า โอ้ จะอ้วก -3- เอียนเครื่องบินลงไม่หาย เลยกินไปนิดเดียว
นั่งรถจากโอซาก้า ไปเมืองนารา เมืองสวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ญี่ปุ๊นนนน ญี่ปุ่นนนนน เหมือนในการ์ตูนเลย
แล้วก็มาถึงวัดโทไดจิ น้องกวางงงงง งี้ดๆ>< เพิ่งเห็นจะๆกับตา ว่าตาสวยเหมือนกวางมันเป็นยังไง
กวางที่นี่น่าร้ากกกกก น่ารักกกกก มันจะมีขนมเซมเบ้(มั๊ง) ขาย เอาไว้ให้กวางกิน พอเราถือจะให้มัน มันจะโค้งให้เราแบบหมาให้มืออ่ะ แต่เราไม่ได้ซื้อให้หรอก กลัวกวางรุม - - เห็นหลายคนเลย กวางรุม ต้องวิ่งหนีกวาง 55555

ออกมาด้านนอกเห็นร้านนี้ เลยมานั่งกินไอติม
แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ไอติม มันคือซอฟต์ครีม คล้ายๆกันแหละ ก็อร่อยดี น้องกวางเริ่มเดินมาดมๆละ จะขอกินกรวย ป้าเจ้าของร้านเลยเอาไม้กวาดแข็งๆมาดันก้นให้มันกลับเข้าไปด้านในสวน 55555
แล้วก็ไปกินข้าวกลางวัน เป็นแบบบุฟเฟ่ต์คล้ายๆไดโดมอน แต่มันต่างตรงที่มีของให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่ หมู ไก่ ปลาหมึก เนื้อ แล้วก็พวกของสุกแล้วอย่างสลัดผัก ทาโกยากิ บลาๆๆ แล้วก็ขนมหวาน เค้ก คัสตาร์ด ไอติม ซอฟต์ครีม สายไหม ทุกอย่างให้ตักเองทำเอง สายไหมยังต้องเปิดเครื่องกวนเองเลย 55555
แล้วก็กลับมาโอซาก้า มาเที่ยวปราสาทโอซาก้า ขาขึ้นต้องเดินไป เพราะมาไม่ทันรถราง ช้าไป 7 นาที..... ยิ่งเดินยิ่งร้อนค่ะพี่น้อง ถึงจะร้อนแค่ไหนสาวญี่ปุ่นยังใส่บูทถึงเข่ากันได้สบายๆ


ปราสาทโอซาก้า

ดูแค่ข้างนอก ไม่ได้ขึ้นไป ค่าเข้าแพง แล้วข้างในก็เป็นแค่พิพิธภัณฑ์ คือรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าเวลาเข้าพิพิธภัณฑ์ตัวเองจะเป็นยังไง 555555

ขากลับได้นั่งรถรางกลับ VIPมาก ไม่ต้องไปต่อคิวกับชาวบ้านเค้า พอรถมาถึง จนท.กันให้ตู้นึงเลย ไม่ต้องแย่งกับคนอื่น

แล้วก็ไปกินข้าวเย็น ร้ายอยู่เลยแยกทาคาชิมายะมาหน่อยนึง

เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นที่ชินไซบาชิต่อ กรี๊ดมากย่านนี้ เหมือนสยามบ้านเรานี่เอง ที่สำคัญ มันอยู่แค่หลังโรงแรมนี่เอง เหอๆ

(ของช้อปเก็บไว้รีวิวทีหลังละกัน เยอะ งง) กำลังจะเดินกลับโรงแรม เห็นเกมส์เซ็นเตอร์Hikari กำลังจะเดินผ่านละคิดมาได้ ขอเข้าซักทีเหอะวะ เกมส์เซ็นเตอร์เนี่ย

เกมส์เซ็นเตอร์ที่นี่หน้าสุดเป็นตู้คีบๆตุ๊กตา ถัดไปเป็นตู้พุริคุระ...ซัก...8ตู้ได้มั๊ง เลยเข้าไปหน่อยก็เป็นตู้เกมส์พรืดไปหมด(นึกภาพไม่ออก ลองดูโกคุเซน2นะฮ๊า~ จินเมะจินเมะ5555)

ก็เลยชวนเนเนถ่ายพุริคุระกัน งงแล้วงงอีก แต่ก็ถ่ายมาได้ละ

มันแพงกว่าเมืองไทยอ่ะ ของไทย150ป่ะ ของที่นี่คิดออกมาแล้วประมาณ180 แต่ดูดีๆแล้วมันถูกกว่าว่ะ ของไทย150ได้แผ่นเดียว นี่180ได้2แผ่น


อันนี้ รูปห้องในโรงแรม

ชอบจริงจริ๊งงงง ห้องน้ำในโรงแรมเนี้ย สบู่แชมพูครีมนวดก็เป็นของชิเซโด้

เจ๋งที่สุดต้องชักโครก

ได้ลองใช้ซักที ชักโครกของญี่ปุ่นที่ร่ำลือกันมานักต่อนัก

นั่งแล้วอุ่น ไม่อยากจะลุกเลย55555 เวลาจะล้างก็แค่กดปุ่ม แถมมีปุ่มเป่าลมกับเสียงเพลงด้วย เสร็จธุระก็ไม่ต้องกด พอลุกขึ้นมันก็จะกดเอง

แหล่มเลย อยากได้กลับมาใช้ซักอัน

โรงแรมชื่อCross Hotel เปลี่ยนชื่อมาจากRivaอะไรไม่รู้ โรงแรมสวยดี ถนนหน้าโรงแรมก็สวย เสียดาย ตอนไปใบไม้ยังไม่แดง ถ้าใบไม้เปลี่ยนสีแล้วนะ ถนนนี้สวยสุดยอดดดด

แล้วเป็นถนนไฮโซซะด้วย ต้นถนนมีร้านพวกแบรนด์เนมเพียบ แล้วก็มีห้างไดมารูกับMitsukoshi ถ้าไปอีกก็จะไปพักโรงแรมเนี้ยแหละ หุหุ

1 ~ComMento~:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

มาต่อภาค 2 ให้ว่องเลย
รออ่านคันจาอยู่ 55555

โรมแรมหรูจัง~ เง้อออออออ
แต่ชั้นชอบรูปที่แกถ่ายปีกเครื่องบิน ^^
อารมณ์เหมือนดูหนัง 5555

สอบวิชาเฉพาะป่ะเนี่ย??

8:41 หลังเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

<< Home